วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

เทคนิกการดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด




การดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดคือทางเลือกใหม่ของคนที่ไม่ต้องการผ่าตัดดึงหน้า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสร้อยไหมละลายแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยถือว่ามาแรงมาก หลายท่านพอใจกับผลที่ได้แต่ก็มีหลายท่านที่ทำมาแล้วยังไม่ประทับใจ ซึ่งความหย่อนคล้อยอาจจะมากเกินกว่าที่จะแก้ไขได้ด้วยการร้อยไหมละลายธรรมดา ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามามากมายทั้งนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัด
      เมื่อเราอายุมากขึ้นโครงสร้างต่างๆในใบหน้าของเราจะเปลี่ยนแปลงไป ไขมันใต้ผิวหนังของเราจะลดน้อยลง , กระดูกใบหน้าจะยุบตัวลงบางส่วน , เนื้อเยื่อดึงยึดใต้ผิวที่ทำหน้าดึงยึดผิวหนังไว้จะหย่อนยาน (Retaining ligament) ทำให้ชั้นผิวหนังและไขมันหย่อนคล้อยลง , คอลลาเจนและเส้นใยอิลาสตินในผิวหนังจะเสื่อมสภาพ หลายๆปัจจัยเหล่านี้จะทำให้เกิดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าเพิ่มขึ้นตามมา
  
     ดังนั้นการที่จะทำให้ใบหน้าของเรากลับมาดูอ่อนวัย จึงจำเป็นจะต้องแก้ไขหลายๆส่วนด้วยกันดังนี้
1. การเติมเต็มเพิ่มปริมาตรในจุดที่ยุบหายไปเช่น ร่องใต้ตาลึก ขมับตอบ ข้างแก้มตอบ ร่องแก้ม เป็นต้น โดยการเพิ่มปริมาตรบนใบหน้าปัจจุบันมี 2 วิธีที่นิยมได้แก่ การฉีดฟิลเลอร์กลุ่มไฮยาลูโรนิคแอซิดและการเติมเต็มด้วยไขมันของเราเอง
2. การกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอิลาสตินในผิวหนังขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ผิวหนังยืดหยุ่นตัวได้ดีขึ้น ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น เทอร์มาจ อัลเทอร่า เป็นต้น หมอจะไม่ขอกล่าวในตอนนี้ครับ
3. การใช้วัสดุต่างๆดึงยก,ดึงรั้ง,ดึงยึด ผิวหนังและชั้นไขมันที่หย่อนคล้อยลงให้ยกขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเสริมความแข็งแรงแทนเนื้อเยื่อดึงยึดใต้ผิวที่เสื่อมสภาพและหย่อนยาน (Retaining ligament) ซึ่งการแก้ไขเรื่องนี้กำลังเป็นที่นิยมและทำกันมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีเทคนิคและวิธีต่างๆเพิ่มเข้ามามากมาย หมอจะกล่าวสรุปพอสังเขปดังนี้
    -การดึงหน้าด้วยไหมสปริง (spring thread)

วิธีนี้เป็นเทคโนโลยีของฝรั่งเศสครับ วัสดุที่ใช้ทำจากซิลิโคนชนิดเดียวกับที่ใช้เสริมจมูก เส้นไหมจะสามารถยืดหยุ่นได้บ้างคล้ายยางยืด เพื่อให้ไม่รู้สึกว่ารั้งมากเกินไปเวลาขยับหน้าหรืออ้าปาก  ก่อนทำหมอจะฉีดยาชาก่อนทุกครั้งจะได้ไม่เจ็บเลย จากนั้นหมอจะใช้เข็มเจาะรูที่ข้างขมับบริเวณไรผมเพื่อสอดร้อยไหมสปริงเข้าไปและลงมาดึงเกี่ยวบริเวณแก้มและมุมปากให้ยกขึ้น จากนั้นสอดร้อยปลายอีกด้านของไหมสปริงขึ้นไปยึดเกี่ยวกับหนังศีรษะด้านบนไว้  ปกติในช่วงแรกๆจะต้องดึงให้ตึงมากๆไว้ก่อน หากรู้สึกตึงมากไปสามารถปรับลดลงได้ในเดือนแรก เมื่อเวลาผ่านไปร่างกายของเราจะสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมา
ยึดเกาะตามเส้นไหมที่ดึงไว้ ทำให้รูปหน้ากระชับมากขึ้น วิธีนี้หมอขอเรียกว่า ultimate face lift เพราะตึงมากจริงๆ


  -การดึงหน้าด้วยไหมกรวยละลายได้(Silhouette Soft)





               วิธีนี้เป็นเทคโนโลยีของอเมริกาซึ่งวัสดุที่ใช้ผ่านการรับรอง อย.ของอเมริกา  โดยไหมกรวยชนิดนี้จะละลายหายไปได้เองภายใน1ปี ครับ ขั้นตอนการทำหมอจะฉีดยาชาก่อนแล้วใช้เข็มเจาะรูเล็กๆเพื่อสอดไหมกรวยเข้าไป โดยสอดปลายด้านหนึ่งลงมาเกี่ยวแก้มที่หย่อน ส่วนปลายอีกด้านสอดขึ้นไปยึดกับข้างขมับครับ คล้ายๆดึงแก้มไปแขวนไว้กับขมับครับ วิธีนี้จะไม่ตึงมากนะครับเมื่อเปรียบเทียบกับการดึงด้วยไหมสปริง แต่ผลก็ถือว่าน่าพอใจและสามารถใช้ร่วมกับการร้อยไหมธรรมดาได้เพื่อให้เกิด การสร้างคอลลาเจนผิวให้รูปหน้ากระชับมากขึ้นครับ






  - การดึงยกแก้มด้วยไหมเงี่ยง( Barb PDO)
ไหมเงี่ยง

   การดึงยกด้วยไหมเงี่ยงเป็นเทคนิคใหม่ที่แพทย์ความงามในเกาหลีนิยมทำกัน ซึ่งพัฒนามาจากการร้อยไหมละลาย PDO แบบเดิม โดยจะทำการสอดร้อยไหมเงี่ยงจากจุดบนลงมาด้านล่าง เช่น สอดร้อยจากหนังศีรษะลงมาที่แก้ม เพื่อดึงยกโหนกแก้มและแนวกลางใบหน้าที่หย่อนคล้อยขึ้นไปแขวนยึดกับหนังศีรษะ หรือสอดร้อยไหมเงี่่ยงจากข้างขมับลงไปแก้มด้านล่างและมุมปากเพื่อดึงยกขึ้้นมาแขวนยึดไว้กับบริเวณขมับ เป็นต้น ข้อดีของวิธีนี้คือ วัสดุละลายได้ใน 1-1.5 ปี ค่าใช้จ่ายไม่สูงเหมือน 2 วิธีแรกที่กล่าวมา ไม่ต้องพักฟื้นนานและสามารถดึงยกแรงๆได้เพราะวัสดุที่ใช้แข็งแรงมากกว่า ซึ่งปัจจุบันยังมีการพัฒนาเทคนิคในการทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้ชัดเจนมากขึ้นและคงสภาพอยู่ได้นานขึ้น ซึ่งอาจจะทำร่วมกับไหมละลายแบบเดิมก็จะช่วยให้ผลที่ได้ชัดเจนขึ้น
   
                 โดยทั้ง 3 วิธีที่กล่าวมาเป้นเพียงแค่บางส่วนของการดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ส่วนอัตราค่าใช้จ่ายแต่ละคลินิกอาจจะไม่เท่ากันครับ

คลิปวีดีโอความรู้เรื่องไหมกรวยครับ ..
http://www.youtube.com/watch? v=C2qYqFE1AIo


ช่องทางติดต่อ..รักษ์คุณ คลินิก
– สาขาโลตัส ทาวน์อินทาวน์ โทร. 02-9346185,0863551067
Google Plus : gplus.to/rukkhunpage
ID Line : @rukkhunclinic

โปรไฟลุก ยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี

  โปรไฟลุกยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี 300 ชอต 3,000 บาท จองโปรโมชั่นหรือ ปรึกษาเพิ่มเติม *อินบ๊อกให้หมอมาได้เลย หรือ ID Line:@rukkhuncl...