วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อนุมูลอิสระภัยร้ายในตัวเรา

อนุมูลอิสระภัยร้ายในตัวเรา


สารอนุมูลอิสระคืออะไร?
สารอนุมูลอิสระ (free radical) คือ อะตอม,โมเลกุลหรือไอออนที่มีอิเล็กตรอนไม่ครบคู่ ทำให้โมเลกุลของสารอนุมูลอิสระนั้นไม่เสถียรจึงไปดึงหรือแย่งอิเล็กตรอนจากโมเลกุลปกติในเซลล์ร่างกายของเรา แล้วทำให้โมเลกุลของเซลล์เรากลายเป็นสารอนุมูลอิสระเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเกิดปฏิกิริยาลูกโซ่เช่นนี้ไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เซลล์เสื่อม เซลล์แก่ เซลล์ตายหรืออาจจะเปลี่ยนแปลงกลายพันธุ์เป็นเซลล์เนื้องอกตามมาได้.

สารอนุมูลอิสระมาจากไหน?
-อนุมูลอิสระมาจากภายนอกร่างกายของเรา เช่น แสงแดด เขม่าควันเสียจากเครื่องยนต์หรือเครื่องจักร ควันบุหรี่ การรับประทานอาหารปิ้งย่างหรืออาหารไหม้เกรียมต่างๆ การดื่มแอลกอฮอล์ตลอดจนยาฆ่าแมลงเป็นต้น
-อนุมูลอิสระสามารถเกิดขึ้นได้เองในร่างกายของเราจากการเผาผลาญสร้างพลังงานโดยใช้ออกซิเจน โดยสารอนุมูลอิสระมีส่วนสำคัญในกระบวนการสร้างพลังงานดังกล่าว นอกจากนี้สารอนุมูลอิสระยังมีประโยชน์ช่วยทำลายเชื้อโรคได้อีกด้วย. ในสภาวะปกติร่างกายของเราจะสามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระขึ้นมาควบคุมจัดการสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นให้อยู่ในสภาวะที่สมดุลได้ แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น บริโภคอาหารไม่ครบถ้วน ทำงานหนักต่อเนื่องและพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระมากขึ้นจนเกินกว่าที่ร่างกายจะควบคุมจัดการได้ ดังนั้นสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจำนวนมากจะไปดึงอิเล็กตรอนจากโลเลกุลของร่างกายเรา ทำให้โมเลกุลของโปรตีน ไขมัน และดีเอ็นเอเสื่อมสภาพและเปลี่ยนแปลงไป เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัย และเกิดโรคจากความเสื่อมสภาพต่างๆ ตามมา เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคต้อกระจก เนื้องอกและมะเร็ง เป็นต้น

สารต้านอนุมูลอิสระคืออะไร?
สารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) คือสารที่ทำหน้าที่ให้อิเล็กตรอนแก่สารอนุมูลอิสระ (free radical)เพื่อหยุดยั้งไม่ให้สารอนุมูลอิสระไปดึงแย่งอิเล็กตรอนจากเซลล์ปกติในร่างกายของเรา ยับยั้งไม่ให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (oxidation)แบบลูกโซ่ ซึ่งในภาวะปกติร่างกายของเราจะสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นเอนไซม์มาจัดการกับสารอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้เรายังได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากภายนอกคือ อาหารที่เรารับประทานเข้าโดยเฉพาะอาหารที่ให้วิตามินสูงๆ เช่น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอี แคโรทีนอยด์ เป็นต้น
แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระได้มากพอ หรือได้รับจากอาหารไม่เพียงพอครบถ้วน สารอนุมูลอิสระที่มีมากเกินไปจะดึงแย่งอิเล็กตรอนจากเซลล์ปกติของเราจนทำให้ร่างกายเสื่อมแก่ก่อนวัย หรือทำให้เกิดความเจ็บป่วยต่างๆตามมานั่นเอง.
ด้วยความปรารถนาดีจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Total3in1 ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพและผิวพรรณที่ได้ถึง 3 ประสิทธิภาพในครั้งเดียว

– สาขาโลตัส ทาวน์อินทาวน์ โทร. 02-9346185,0863551067
ID Line : @rukkhunclinic

โปรไฟลุก ยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี

  โปรไฟลุกยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี 300 ชอต 3,000 บาท จองโปรโมชั่นหรือ ปรึกษาเพิ่มเติม *อินบ๊อกให้หมอมาได้เลย หรือ ID Line:@rukkhuncl...