วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การฉีดลดปีกจมูกให้เล็กลง&การฉีดรัดแกนจมูกให้ดูชัดขึ้น


การฉีดลดปีกจมูกให้เล็กลง&การฉีดรัดแกนจมูกให้ดูชัดขึ้น

มีคำถามถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เข้ามาจำนวนมากครับ หมอจะเขียนอธิบายสั้นๆพอสังเขปดังนี้นะครับ



1.การฉีดลดปีกจมูก
กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ขยายปีกจมูกให้กว้างขึ้น (บานขึ้น) ได้แก่
ไดเลเตอร์ นาริส (Dilator naris) หรือ อะลาร์ นาซาลิส (Alar nasalis) ตามรูปที่แนบครับ เมื่อกล้ามเนื้อมัดนี้หดตัวจะดึงปีกจมูกให้กว้างขึ้นหรือบานออก ทำให้รูจมูกของเราดูโตขึ้น. กล้ามเนื้อมัดนี้ถือเป็นกล้ามเนื้อหลักที่ทำหน้าที่ขยายรูจมูกให้กว้างขึ้น การฉีดสารโบทูลินั่มทอกซินเข้าไปในกล้ามเนื้อมัดนี้จะทำให้กล้ามเนื้อไดเลตอร์คลายตัวไม่สามารถหดตัวดึงปีกจมูกให้กว้างขึ้นได้ จึงทำให้รูจมูกของเราดูเล็กลงได้บ้าง ซึ่งจะอยู่ได้นาน 3-4 เดือน
ลิเวเตอร์ เลบิไอ ชุพีเรียริส (Levator labii superioris) เมื่อกล้ามเนื้อมัดนี้หดตัวจะดึงยกขอบริมฝีปากบนขึ้น ซึ่งจะทำให้ฐานของปีกจมูก2ข้างถูกดึงยกขึ้นด้วย จึงทำให้รูจมูกกว้างขึ้นได้เช่นกัน โดยปกติแพทย์ส่วนใหญ่จะไม่ฉีดกล้ามเนื้อครับ ซึ่งจะยอมให้ฐานปีกจมูกจะขยับยกตัวได้บ้างเพื่อไม่ให้มีผลกับริมฝีปากบนเวลาเรายิ้มครับ

2.การฉีดรัดแกนจมูก
กล้ามเนื้อคอมเพรสเซอร์ นาซาลิส (compressor nasalis) หรือ ทรานสเวอร์ส นาซาลิส(Transverse nasalis) เมื่อกล้ามเนื้อมัดนี้หดตัวจะกดสันจมูกและกดจมูกอ่อนให้ยุบตัวลง ทำให้จมูกของเราดูแบนราบออกด้านข้าง(เพื่อให้เห็นภาพ) เมื่อฉีดโบทูลินั่มทอกซินเข้าไปในกล้ามเนื้อมัดนี้จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้คลายตัว สันจมูกจึงดูยกตัวขึ้นและเล็กลงโดยเฉพาเวลายิ้มหรือแสดงสีหน้าอารมณ์ครับ ในการฉีดแต่ละครั้งจะอยู่ได้ 3-4 เดือน

ฝากข้อมูลติดต่อสำหรับผู้ที่สนใจด้วยนะครับ

ช่องทางติดต่อ..รักษ์คุณ คลินิก
– สาขาโลตัส ทาวน์อินทาวน์ โทร. 02-9346185,0863551067
ID Line : @rukkhunclinic

โปรไฟลุก ยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี

  โปรไฟลุกยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี 300 ชอต 3,000 บาท จองโปรโมชั่นหรือ ปรึกษาเพิ่มเติม *อินบ๊อกให้หมอมาได้เลย หรือ ID Line:@rukkhuncl...