วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ยิ้มสวยด้วยโบทูลินั่ม ท็อกซิน

    ยิ้มสวยด้วยโบทูลินั่ม ท็อกซิน



    โดยปกติเวลาเรายิ้ม เบะปาก พูด หรือแสดงออกทางสีหน้าบริเวณปาก จะเกิดจากการทำงานร่วมกันของกล้ามเนื้อหลายมัด หลายคนความแข็งแรงกล้ามเนื้อรอบๆปากด้านซ้าย - ขวา และ บน - ล่างไม่เท่ากัน ดังนั้นเมื่อเราแสดงสีหน้าจะมีแรงดึง 2 ข้างไม่สมดุลกัน ซึ่งจะมีอาการยิ้มปากเบี้ยวไปด้านใดด้านหนึ่ง มีอาการยิ้มมากเกินไปจนมองเห็นเหงือก (Gummy smile) บางคนอาจจะมีอาการปากเบี้ยวเวลาพูด และบางคนก็มีอาการมุมปากตก ถ้าเราลองยิ้มหน้ากระจกแล้วสังเกตรูปปากของเราดีๆจะพบว่า ปากเราก็เบี้ยวหน่อยๆ เอียงบ้างนิดๆ มุมปาก 2 ข้างสูงตำ่ไม่เท่ากันไม่มากก็น้อยครับ ถ้าเป็นไม่มากก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็นก็ได้ครับ เพราะไม่มีใครสมบูรณ์ 100% ขนาดนั้น 555 ซึ่งสาเหตุเกิดได้จากหลายปัจจัยครับ หมอไม่ขอกล่าวถึง ณ ที่นี้เพราะจะยืดยาวไปจนน่ารำคาญ ( มีบางท่านฝากผ่านมาทางอินบ๊อกว่า หมอเขียนยาวไป อ่านเสร็จแล้วก็ลืม 555...รับแซ่บครับ!!! )



       ดังนั้นจึงมีการนำสารโบทูลินั่ม ท็อกซินมาฉีดคลายกล้ามเนื้อด้านที่หดตัวแรงมากเกินไป เพื่อปรับแรงดึงของกล้ามเนื้อ 2 ข้างให้สมดุลกันมากที่สุด เช่น ฉีดคลายกล้ามเนื้อที่ดึงมุมปากลงให้อ่อนแรง ทำให้ดึงมุมปากลงไม่ได้ ดังนั้นกล้ามเนื้อที่ดึงมุมปากขึ้นก็จะดึงขึ้นได้ง่ายกว่าเดิมถึงแม้จะออกแรงดึงเท่าเดิม สุดท้ายเราก็จะมีมุมปากยกขึ้นอย่างที่ต้องการ ในกรณีฉีดแก้ไขปากเบี้ยวหมอก็จะฉีดโบทูลินั่มท็อกซินคลายกล้ามเนื้อมัดที่ดึงแรงเกินไปให้อ่อนแรงลง เพื่อทำให้แรงดึงกลับมาสมดุลใกล้เคียงกับอีกข้างมากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถนำมาฉีดแก้ไขในคนที่ยิ้มเห็นเหงือก (Gummy smile ) หรือยิ้มมากเกินไป โดยฉีดคลายกล้ามเนื้อมัดที่ดึงขอบปากบนขึ้นสูงจนเหงือกโผล่ให้อ่อนแรงลงบ้างจะได้ยิ้มน้อยลงอีกนิด เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถทำซ้ำได้ทุก 4-6 เดือนครับ

หากสนใจปรึกษาหรือรับแนวทางการรักษาสามารถสอบถามหมอได้ทุกช่องทางตามความสะดวกครับ

ช่องทางติดต่อ..รักษ์คุณ คลินิก
– สาขาโลตัส ทาวน์อินทาวน์ โทร. 02-9346185,0863551067
ID Line : @rukkhunclinic

โปรไฟลุก ยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี

  โปรไฟลุกยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี 300 ชอต 3,000 บาท จองโปรโมชั่นหรือ ปรึกษาเพิ่มเติม *อินบ๊อกให้หมอมาได้เลย หรือ ID Line:@rukkhuncl...