วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2562

การฉีดไขมัน (Fat Grafting) มีกี่แบบ ?

    ปัจจุบันการฉีดไขมันเติมเต็มใบหน้าหรือไขมันหน้าเด็กกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก  และมีหลายเทคนิควิธีในการฉีดไขมัน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสับสนในการเลือกรับบริการ ดังนั้นเพื่อให้สะดวกในการตัดสินใจทางรักษ์คุณคลินิกของเราจึงสรุปวิธีต่างให้ดังนี้
1.การฉีดไขมันแบบดั่งเดิม(conventional technique for fat grafting) เป็นเทคนิคที่นำไขมันมากรองแยกน้ำเลือดและยาชาออกจากไขมันแล้วนำไขมันไปฉีดเติมเต็มในบริเวณที่ต้องการ เทคนิคนี้จะเหมาะในกรณีที่หน้าตอบมากๆ ไขมันที่ฉีดเข้าไปจะบอบช้ำน้อยที่สุดทำให้โอกาสในการติดค่อนข้างสูง แต่จะฉีดยากเพราะไขมันขนาดใหญ่
2.เทคนิคปั่นแยกไขมัน โดยเทคนิคนี้จะนำไขมันมาปั่นแยกน้ำเลือดและไขมันออกจากกันเพื่อให้เม็ดไขมันขนาดเล็กลง และในขั้นตอนนี้อาจนำไขมันที่ได้ไปผ่านเครื่องตัดกรองที่เรียกว่า adinizer เพื่อให้ไขมันขนาดเล็กลงมากๆในระดับไมครอน(แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้น) ทำให้สามารถใช้ไขมันที่ได้มาฉีดเข้าไปในผิวหนังชั้นตื้นๆได้โดยที่ไม่ค่อยเกิดก้อนหลังทำ เทคนิดนี้จะเหมาะในกรณีมีผิวหนังเสื่อมสภาพร่วมด้วย ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับเทคนิคดั่งเดิมได้
3.เทคนิคไขมันสเต็มเซลล์(fat stem cell) เทคนิคนี้จะนำไขมันมาปั่นแยกเอาน้ำเลือดออกก่อน จากนั้นจะนำไขมันที่ได้มาผสมเอนไซม์ย่อยสลายคอลลาเจนที่ชื่อว่า collagenase เพื่อให้ได้สเต็มเซลล์จากไขมัน(ไขมันที่เหลือจากการย่อยสลายจะถูกทิ้งไป) โดยส่วนของสเต็มเซลล์ที่ได้จะนำมาใช้ร่วมกับการฉีดไขมันตามเทคนิคที่1หรือ2ต่อไป
             ในการพิจารณาเลือกเทคนิคฉีดไขมันแพทย์จะเป็นผู้อธิบายถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละวิธีและความเหมาะสมตามสภาพปัญหาของผู้รับบริการ ซึ่งจะแตกต่างกันขึ้นกับปัญหาหน้าตอบและลักษณะผิวหนังของผู้รับบริการฉีดไขมันเป็นสำคัญ 

                การ ฉีดไขมันปรับรูปหน้า เป็นการย้ายเซลล์ไขมันจากจุดอื่น มาฉีดบนใบหน้าด้วยไขมันตัวเอง เพื่อเติมเต็มจุดที่ขาดหาย เช่น ฉีดไขมันหน้าผาก ฉีดไขมันขมับ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ปาก และจุดอื่นๆ ที่ต้องการเติมให้ใบหน้าได้รูป ซึ่งสามารถทำทั้งหน้าหรือเลือกทำเฉพาะจุดก็ได้

ช่องทางติดต่อ..รักษ์คุณ คลินิก สาขาโลตัส ทาวน์อินทาวน์
โทร. 02-9346185 , 0863551067
Facebook : https://www.facebook.com/rukkhunclinic/https://www.facebook.com/rukkhunclinic/
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2S5Ir9KgAqxN8PnTZHP49g? view_as=subscriber ID Line : @rukkhunclinic https://www.youtube.com/channel/UC2S5Ir9KgAqxN8PnTZHP49g? view_as=subscriber ID Line : @rukkhunclinic
Websitewww.rukkhunclinic.com

โปรไฟลุก ยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี

  โปรไฟลุกยกกระชับแก้มด้วยเทอร์มาจเกาหลี 300 ชอต 3,000 บาท จองโปรโมชั่นหรือ ปรึกษาเพิ่มเติม *อินบ๊อกให้หมอมาได้เลย หรือ ID Line:@rukkhuncl...